Insurtech tại Việt Nam: Cơ hội và Thách thức

Ứng dụng dữ liệu lớn (Big data), trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), cuộc cách mạng Công nghệ bảo hiểm (Insurtech – Insurance Technology) đã tạo nên thay đổi to lớn trong cách thức vận hành của ngành bảo hiểm truyền thống.

Insurtech – ‘Mảnh ghép’ của hệ sinh thái Fintech

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ và toàn diện đến tất cả lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội. Fintech (Công nghệ tài chính) ra đời như một xu thế tất yếu, cho phép sử dụng công nghệ để tạo ra những đổi mới trong mô hình kinh doanh, quy trình và phát triển sản phẩm mới; thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

InsurTech là thuật ngữ kết hợp giữa “Insurance” (bảo hiểm) và “Technology” (công nghệ), đề cập đến việc ứng dụng đa dạng các công nghệ như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật và mô hình kinh doanh sáng tạo để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

Qua đó, InsurTech là một phần của hệ sinh thái phụ thuộc lẫn nhau lớn hơn, bao gồm các công ty khởi nghiệp Insurtech, vườn ươm, nhà đầu tư, cơ quan quản lý, chính phủ và tất cả những công ty đang nằm trong chuỗi giá trị bảo hiểm.

Insurtech tại Việt Nam: Cơ hội và Thách thức - Ảnh 1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *