Toàn hệ thống PVI đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023

Toàn hệ thống PVI đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023

1. Kết quả kinh doanh

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, toàn hệ thống PVI đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu với tổng doanh thu hợp nhất đạt 11.879 tỷ đồng, hoàn thành 117% KH 9 tháng, 88% KH năm 2023, tăng trưởng 11,8% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.048,5 tỷ đồng, hoàn thành 149% KH 9 tháng, 106% KH năm 2023, tăng trưởng 23,8% so với cùng kỳ. Trong đó, lợi nhuận từ hoạt động đầu tư tài chính vẫn chiếm tỷ trọng lớn 72% trong cơ cấu lợi nhuận toàn hệ thống.

Kết quả kinh doanh hợp nhất của PVI bao gồm kết quả hoạt động từ Công ty mẹ, các công ty con của PVI hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và quản lý quỹ, và các Quỹ Đầu tư của PVI.

Công ty mẹ:

Tổng doanh thu và Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của Công ty mẹ đạt lần lượt 653,8 tỷ đồng và 433,5 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch với tỷ lệ lần lượt là 108% và 127%.

Việc tăng nguồn vốn hoạt động cho công ty con sẽ tạo điều kiện để các công ty gia tăng năng lực tài chính, phát huy sở trường, tăng sức cạnh tranh và từ đó mang lại nguồn lợi nhuận bền vững hơn cho công ty mẹ. Công ty mẹ không thực hiện đầu tư trực tiếp mà nhiệm vụ chính là hỗ trợ các công ty con về nguồn vốn, công nghệ thông tin và chính sách quản trị nội bộ. Dẫn đến Lợi nhuận trước thuế và Biên lợi nhuận công ty mẹ thấp hơn so với cùng kỳ 2021-2022.

Hoạt động kinh doanh bảo hiểm:

Doanh thu bảo hiểm gốc 9 tháng đầu năm 2023 đạt 8.397 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm 2022, hoàn thành 85% KH năm.

Doanh thu hoạt động tái bảo hiểm đạt 2.220 tỷ đồng, tăng trưởng 6,8% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 93% KH năm.

Lợi nhuận gộp hoạt động kinh doanh bảo hiểm 9 tháng đầu năm đạt 723 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ; do PVI luôn có những cải tiến và lối đi riêng về dịch vụ, giải pháp quản trị và phương thức phân phối sản phẩm mặc dù thị trường bảo hiểm năm 2023 tiếp tục ghi nhận mức độ gia tăng về chi phí bồi thường và cạnh tranh giá phí trong nước cũng như quốc tế.

Kết quả này đang dần khẳng định sự đúng đắn trong bước chuyển mình, hội nhập quốc tế mạnh mẽ của các công ty con của công ty là Bảo hiểm PVI và Tái bảo hiểm Hà Nội.

Tháng 02 năm 2023 – AM Best đã nâng mức xếp hạng Năng lực tài chính từ hạng B++ (Tốt) lên hạng A – (Xuất sắc) và xếp hạng năng lực tín dụng dài hạn của tổ chức phát hành từ bbb+ (Tốt) lên “a-“(Xuất sắc) đối với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI).

Các xếp hạng trên cho thấy, năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI, được AM Best đánh giá là rất mạnh, đồng thời cho thấy hiệu quả hoạt động của PVI tốt, hệ thống quản trị rủi ro (ERM) phù hợp. Bên cạnh đó, việc nâng hạng phản ánh hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bảo hiểm PVI có sự ổn định vững vàng và khả năng sinh lợi cao.

Đối với Tái Bảo hiểm Hà Nội, A.M.Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng lực tài chính là B++(Tốt), xếp hạng năng lực tín dụng dài hạn của tổ chức phát hành là bbb. Triển vọng của năng lực tài chính và năng lực tín dụng của công ty ở mức ổn định.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Hanoi Re được tổ chức A.M.Best xếp hạng tín nhiệm ở mức B++. Việc tiếp tục xếp hạng ở mức B++ chứng tỏ sự đánh giá cao của A.M.Best đối với Hanoi Re trong bối cảnh thị trường bảo hiểm/tái bảo hiểm gặp nhiều khó khăn trong những năm qua do tình hình dịch bệnh, những xung đột địa chính trị, nguy cơ suy thoái toàn cầu và tình hình tổn thất thiên tai đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công ty bảo hiểm/tái bảo hiểm trên toàn thế giới.

Hoạt động đầu tư tài chính:

Doanh thu tài chính hợp nhất đạt 1.006 tỷ đồng, tăng 338 tỷ đồng (50,6%) so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 103% KH năm.

Lợi nhuận hoạt động tài chính 9 tháng đầu năm 2023 đạt 750 tỷ đồng, tăng trưởng 231 tỷ đồng (44%) so với cùng kỳ năm trước.

Với lợi thế dòng tiền trong những tháng đầu năm 2023, PVI đã tranh thủ được một lượng vốn đầu tư tương đối lớn với mức lãi suất ưu thế, cùng sự sắp xếp danh mục đầu tư hợp lý, ra quyết định nhanh chóng kịp thời trước biến động của thị trường đã đảm bảo cho khả năng sinh lời cao trong hoạt động đầu tư cho cả năm 2023.

2) Hoạt động xây dựng thương hiệu:

Liên tục được vinh danh ở những giải thưởng uy tín

Thương hiệu PVI đã và đang ngày càng được khẳng định khi liên tục được vinh danh các giải thưởng uy tín:  lần thứ 7 được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023 do Forbes Việt Nam bình chọn; Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp với Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện bình chọn; Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam và vinh dự đứng trong bảng xếp hạng PROFIT 500 do Việt Nam Report bình chọn.

3) Hoạt động phát triển bền vững:

Tiếp tục thực hiện mục tiêu chung tay “Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững cho các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại một số tỉnh miền núi cho giai đoạn 03 năm 2023-2025”, ngày 21/09/2023, PVI đã phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (RIC) tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình nước sinh hoạt kết hợp với hoạt động trồng rừng đầu nguồn tại bản Nà Sàng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Xây dựng và cải tạo công trình nước sinh hoạt tại bản Nà Sàng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La”.

Công đoàn PVI và Đoàn Thanh niên PVI cũng phối hợp với Huyện đoàn Mộc Châu thực hiện Chương trình lễ bàn giao “Nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại Mộc Châu, Sơn La” và kết hợp tặng quà cho 1 số hộ gia đình khó khăn.

PVI còn phối hợp với huyện đoàn Mộc Châu tham gia hoạt động trồng rừng đầu nguồn với người dân tại bản Nà Sàng. Qua đó, tăng cường sự tham gia của người dân trong các hoạt động cộng đồng cũng như nâng cao nhận thức của họ trong bảo vệ rừng đầu nguồn – bảo vệ nguồn nước của toàn bản!

Ngoài việc thực hiện dự án cải tạo nguồn nước sạch tại Sơn La, ngày 1/10, PVI đã phối hợp với UBND phường 1, 4, 5 thuộc TP. Vũng Tàu tổ chức lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Nguồn: PVI

https://pviholdings.com.vn/vi/news-details?id=5408

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *